Các công cụ cần thiết để học thiết kế website bằng WordPress

Bắt đầu học WordPress một mã nguồn mở lớn nhất thế giới, các bạn cần trang bị cho mình những thứ đồ nghề để chiến đấu với nó. Sau đây mình xin giới thiệu các bạn một số công cụ cần thiết nhất để bắt đầu với WordPress, những công cụ nâng cao hơn mình sẽ giới thiệu trong các bài chuyên về từng lĩnh vực đó.
Những công cụ hỗ trợ thiết kế web bằng wordpress

1. Một phần mềm Localhost như Xampp, Wamp, …
Ở đây mình dùng Wamp vì nó khá là dễ để sử dụng và nhẹ nữa, nếu bạn nào chưa biết Wamp là gì và cài đặt sử dụng như thế nào thì các bạn có thể đọc bài Hướng dẫn cài đặt sử dụng localhost wampserver 2.0 toàn tập của mình trên Blog.
Localhost dường như là một phần mềm không thể thiếu đối với dân lập trình web nói chung và dân cày WordPress nói riêng. Mình không giới thiệu về nó vì đã có một bài viết đã nêu ở trên.
2. Trình soạn thảo code:
Có khá nhiều trình soạn thảo code nhưng ở đây mình xin giới thiệu các bạn một công cụ khá là phổ biến đó là Notepad++, ưu điểm nhẹ dễ sử dụng.
Các bạn có thể download phần mềm tại đây
Thế là đủ điều kiện để cài đặt code wordpress lên máy tính, giờ đến phần đưa website wordpress lên internet để nhiều người có thể truy cập website của mình.
3. Domain (Tên miền):
Domain nó giống như là số nhà của mình vậy, để cho người khác biết được nhà mình ở đâu để đến thăm, các bạn có thể đăng ký với một bên cung cấp dịch vụ domain như Mắt bão, PAVietnam, … hoặc cũng có thể đăng ký miễn phí một domain tại dot.tk.
Có domain xong ta tiến hành trỏ domain về ip của host, sẽ được giới thiệu ở mục 4.
4. Hosting (Máy chủ):
Hosting nó giống như là mãnh đất của mình vậy khi có được mãnh đất mình có thể xây nhà để ở, thì Hosting nó dùng để đặt code và database của mình trên đó để người dùng có thể truy cập tới website của mình thông qua tên miền.
Hosting có 2 dạng là Hosting windows và linux, ở đây mình dùng WordPress là ngôn ngữ PHP nên dùng Hosting Linux để quản trị.
5. Filezilla:
Đây là phần mềm dùng để kết nối với Hosting thông qua giao tiếp FTP, giúp ta tiện lợi trong việc upload source code, chỉnh sửa ngay trên hosting bằng phần mềm thông qua notepad.
Bạn có thể download và cài đặt tại đây
Bài tiếp theo mình sẽ bắt đầu hướng dẫn các bạn cài đặt và sử dụng WordPress căn bản.
Tag : Wordpress

Bình Luận

Back To Top